ผศ.ดร.กานต์ตะรัตน์ วุฒิเสลา (Dr.Karntarat Wuttisela)

Print PDF

 

 

Name: Asst.Prof.Dr.Karntarat Wuttisela
ผศ.ดร.กานต์ตะรัตน์ วุฒิเสลา
Position: Faculty Member
e-mail: This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it &
This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it
Office: Sc 1389
Education: B.Sc. (Chemistry, 1st honor), UbonRatchathani University, 2002

Diploma (Teaching Profession), Mahasarakarm University, 2003

Ph.D. (Science & Technology Education), Mahidol University, 2008

Areas of Research Interest:

  1. Polymer synthesis; Biodegradable superabsorbent polymer; Chemistry education

Research Grants:

Title

Responsibility

Funding Source

Period

Amount (Baht)

การพัฒนาชุดทดลองเรื่องการสังเคราะห์พอลิเมอร์ดูดซึมน้ำมากที่ย่อยสลายตัวได้ทางชีวภาพจากหมากจอง สำหรับใช้ในหลักสูตรท้องถิ่น

หัวหน้าโครงการวิจัย

มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี

ต.ค. 53 - ต.ค. 54

247,500

โครงการวิจัยเพื่อพัฒนาครูโดยผ่านโครงการวิจัยด้วยภูมิปัญญาท้องถิ่น(ผ้ากาบบัว) ผู้ร่วมโครงการ
สำนักงานคณะกรรมการอุดมศึกษา
ก.ย. 54 - 31 มี.ค. 54
400,000

 

International Publication:

  1. WUTTISELA, K.*, WUTTIPROM, S., PHONCHAIYA, S. and SAENGSUWAN, S. (2016).  Implementation of Online Peer Assessment in a Design for Learning and Portfolio (D4L+P) Program to Help Students Complete Science Projects. The Turkish Online Journal Of Educational Technology, 15(4), 69-76.
  2. Wuttisela, K., Panijpan, B., Triampo, W., & Triampo, D. (2008). Optimization of the water absorption by crosslinked agar-g-polyacrylic acid. Polymer ( Korea). Vol.32, No.6, 537 - 543.PDFPDF
  3. Wuttisela, K. , Shobsngob, S., Triampo, W., & Triampo, D. (2008). Amylose/amylopectin simple determination in acid hydrolyzed tapioca starch. Journal of the Chilean Chemical Society. Vol.53, No.3, 1565 - 1567.

 

National Publication:
  1. พัศยา สันสน และกานต์ตะรัตน์ วุฒิเสลา. (2558). การพัฒนามโนมติวิทยาศาสตร์ เรื่อง รูปร่างโมเลกุลโคเวเลนต์ โดยกลวิธีจำลอง-สังเกต-สะท้อนกลับ-อธิบาย สำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 4. วารสารมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี. 6(2), 83 – 97.
  2. อัจฉรีรัตน์ ศิริ ประนอม แซ่จึง และกานต์ตะรัตน์ วุฒิเสลา. (2558). การสำรวจมโนมติทางวิทยาศาสตร์ เรื่องสารโคเวเลนต์และไอออนิกโดยใช้เทคนิคแบ่งกลุ่มผลสัมฤทธิ์ร่วมกับบัตรแสดงพันธะเคมี. วารสารหน่วยวิจัยวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และสิ่งแวดล้อมเพื่อการเรียนรู้. 6(2), 198 - 208.
  3. ไชยา พรมโส ประนอม แซ่จึง และกานต์ตะรัตน์ วุฒิเสลา. (2558). การศึกษาความก้าวหน้าทางการเรียนและมโนมติ เรื่องรูปร่างและสภาพขั้วของโมเลกุลโคเวเลนต์ด้วยเทคโนโลยีออกเมนเต็ดเรียลลิตี้. วารสารหน่วยวิจัยวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และสิ่งแวดล้อมเพื่อการเรียนรู้. 6(1), 57 - 69.
  4. ปราญชลี นนทะวัน ประนอม แซ่จึง และกานต์ตะรัตน์ วุฒิเสลา. (2558).การศึกษามโนมติวิทยาศาสตร์ เรื่อง สารชีวโมเลกุล โดยการเรียนรู้แบบสืบเสาะสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4.การประชุมวิชาการระดับชาติ มอบ วิจัย ครั้งที่ 9, มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี.
  5. กานต์ตะรัตน์ วุฒิเสลา. (2557). แบบจำลองอะตอมโมเลกุลทางเลือกสำหรับการสอนเรื่องทฤษฎีแรงผลักระหว่างคู่อิเล็กตรอนในวงเวเลนซ์. วารสารหน่วยวิจัยวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และสิ่งแวดล้อมเพื่อการเรียนรู้. 5(2), 209-213.
  6. สุระ วุฒิพรหม  กานต์ตะรัตน์ วุฒิเสลา และรัชภาคย์ จิตต์อารี. (2557). โครงงานวิทยาศาสตร์ของนักเรียนห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์และการประเมินศักยภาพครูวิทยาศาสตร์ในบทบาทของผู้ประเมินโครงงานวิทยาศาสตร์. วารสารหน่วยวิจัยวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อมเพื่อการเรียนรู้, 5(1), 66-75.
  7. มิรันตี โทผาวงศ์ และ กานต์ตะรัตน์ วุฒิเสลา. (2557). ความพึงพอใจและความคิดเห็นต่อโปรแกรม Designing4Learning+Portfolio ของนักศึกษาที่มีเพศและความสามารถในการเรียนวิชาเคมีแตกต่างกัน. วารสารหน่วยวิจัยวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อมเพื่อการเรียนรู้, 5(1), 57 - 65.
  8. กานต์ตะรัตน์ วุฒิเสลา. (2556). ความพึงพอใจและความคิดเห็นต่อโปรแกรม Designing4 Learning+Portfolio ของนักศึกษาที่มีเพศและความสามารถในการเรียนวิชาเคมีแตกต่างกัน. วารสารหน่วยวิจัยวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อมเพื่อการเรียนรู้, 4(2), 108-116.
  9. พรทิพย์ เมืองแก้ว, กานต์ตะรัตน์ วุฒิเสลา, พรพรรณ พึ่งโพธิ์. (2553). การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วยการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเรื่องไฟฟ้า เคมี. วารสารหน่วยวิจัยวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อมเพื่อการเรียนรู้. ปีที่ 1. ฉบับที่ 1. หน้า 20 - 27.
  10. เบญจพร อินทรสด, กานต์ตะรัตน์ วุฒิเสลา, และอริสรา อิสสะรีย์. (2554). การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและมโนมติที่คลาดเคลื่อนเรื่องรูปร่างโมเลกุลโคเวเลนต์ด้วยการสืบเสาะแบบแนะนำกับการสืบเสาะสำเร็จรูป. วารสารวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีภาคเหนือ, ปีที่ 3,  ฉบับพิเศษ, หน้า 233-244.
  11. ธันยาภัทร์ เธียรทองอินทร์, กานต์ตะรัตน์ วุฒิเสลา, อริสรา อิสสะรีย์. (2554). การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เรื่องปริมาณสารสัมพันธ์ โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบทีไฟว์กระดาษ. วารสารวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีภาคเหนือ, ปีที่ 3,  ฉบับพิเศษ, หน้า 256 - 263.
  12. กัญญา โชคสวัสดิ์ภิญโญ, กานต์ตะรัตน์ วุฒิเสลา, มะลิวรรณ อมตธงไชย. (2554). การใช้ชุดการเรียนรู้แบบร่วมแรงร่วมใจด้วยเทคนิคกลุ่มแข่งขัน (TGT) เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องโมลและสารละลาย. วารสารวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีภาคเหนือ, ปีที่ 3,  ฉบับพิเศษ, หน้า 222 - 232.
  13. กฤษณาพร จันทะพันธ์, กานต์ตะรัตน์ วุฒิเสลา, จุฑามาส จิตต์เจริญ. (2554). ผลของการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือร่วมกับการใช้สื่อประสมปฏิสัมพันธ์ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องตารางธาตุของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4. วารสารวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีภาคเหนือ, ปีที่ 3,  ฉบับพิเศษ, หน้า 202 - 209.
  14. ดารากรณ์ อัปกาญจน์, กานต์ตะรัตน์ วุฒิเสลา, สายสมร ลำลอง. (2554). ผลของการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะร่วมกับกลวิธีรู้แล้ว อยากรู้ เรียนรู้ ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เรื่องพอลิเมอร์. วารสารวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีภาคเหนือ, ปีที่ 3,  ฉบับพิเศษ, หน้า 210 - 216.
  15. อุบลวรรณ ไท้ทอง, กานต์ตะรัตน์ วุฒิเสลา, พรพรรณ พึ่งโพธิ์. (2554). ผลการจัดการเรียนรู้แบบทำนาย-สังเกต-อธิบาย เรื่องไฟฟ้าเคมี เพื่อพัฒนาทักษะกระบวนการ และ เจตคติทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6. วารสารวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีภาคเหนือ, ปีที่ 3,  ฉบับพิเศษ, หน้า 272 - 280.


Conference/Meeting/Congress Abstracts:
  1. ประกิจ  วรเลิศ, ประนอม แซ่จึง, สนธิ พลชัยยา, กานต์ตะรัตน์ วุฒิเสลา. (2559). การศึกษามโนมติวิทยาศาสตร์และความก้าวหน้าทางการเรียน เรื่อง อัตราการเกิดปฏิกิริยาเคมี ด้วยการเรียนรู้แบบสะเต็มศึกษา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5. ประชุมวิชาการ มอบ.วิจัย ครั้งที่ 10. วันที่ 7 – 8  กรกฎาคม 2559.
  2. ณัฐริกา ผายเมืองฮุง, ประนอม แซ่จึง, สนธิ พลชัยยา, กานต์ตะรัตน์ วุฒิเสลา. (2559). ความก้าวหน้าทางการเรียนและมโนมติทางวิทยาศาสตร์เรื่องโมล ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ด้วยวัฏจักรการเรียนรู้แบบสืบเสาะ 5 ขั้นผสมผสานกับเทคนิคกลุ่มแข่งขันในขั้นขยายความรู้. ประชุมวิชาการ มอบ.วิจัย ครั้งที่ 10. วันที่ 7 – 8  กรกฎาคม 2559.
  3. ปราญชลี นนทะวัน ประนอม แซ่จึง และกานต์ตะรัตน์ วุฒิเสลา. (2558). การศึกษามโนมติวิทยาศาสตร์ เรื่อง สารชีวโมเลกุล โดยการเรียนรู้แบบสืบเสาะสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4.การประชุมวิชาการระดับชาติ มอบ วิจัย ครั้งที่ 9, มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี. 371 – 379.
  4. สุรเดช ใจจุลละ มะลิวรรณ อมตธงไชย และกานต์ตะรัตน์ วุฒิเสลา. (2558).ความก้าวหน้าทางการเรียนและมโนมติคลาดเคลื่อน เรื่อง โมลและสารละลายของนักเรียนที่ได้รับการเรียนรู้ด้วยเทคนิคกลุ่มแข่งขัน (TGT) ร่วมกับการทดลอง. การประชุมวิชาการระดับชาติ มอบ วิจัย ครั้งที่ 9, มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี. 399 – 410.
  5. สุกัญญา ทีงาม และกานต์ตะรัตน์ วุฒิเสลา. (2558).การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง สารและสมบัติของสาร โดยการเรียนรู้แบบสืบเสาะ สําหรบนักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1. โครงการประชุมวิชาการบัณฑิตศึกษาระดับชาติและนานาชาติ ครั้งที่ 5. มหาวิทยาลัยศิลปากร. 16 – 17 กรกฎาคม 2558. 2462 – 2472.
  6. ซารีม๊ะ ยามู ประนอม แซ่จึง และกานต์ตะรัตน์ วุฒิเสลา. (2558). การสํารวจความเข้าใจในมโนมติวิทยาศาสตร์ เรื่องความเข้มข้นของสารละลาย ด้วยวัฏจักรการเรียนรูปแบบสืบเสาะ 5 ขั้น ผสมผสานกับเทคนิคกลุ่มแข่งขันในขั้นขยายความรู้. มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์. การประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 4 ประจำปี 2558 เรื่อง  การวิจัยและนวัตกรรมเพื่อพัฒนาท้องถิ่นสู่ประชาคมอาเซียน. วันที่ 5 สิงหาคม 2558. ณ สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์. หน้า 43 – 52.
  7. วรุนันท์ ช้อยกิตติพันธ์ และกานต์ตะรัตน์ วุฒิเสลา.(2558). การพัฒนามโนมติวิทยาศาสตร์ เรื่อง รูปร่างโมเลกุลโคเวเลนต์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยการเรียนรู้แบบสืบเสาะ. การประชุมวิชาการระดับชาติ มอบ วิจัย ครั้งที่ 9, มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี. 380 – 387.
  8. Wuttisela, K. (2009). Attitude toward 5T in T5 Design Model via D4LP: A case study of selected topic in organic chemistry. Proceedings from international science education conference 2009. Singapore.
  9. นงเยาว์ ธนาฤกษ์มงคล, กานต์ตะรัตน์ วุฒิเสลา, พรพรรณ พึ่งโพธิ์. (2553). การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องพันธะโควาเลนต์ด้วยกลวิธีสร้างผล สัมฤทธิ์ของทีม. การประชุม ม.อบ.วิจัยครั้งที่ 4.
  10. กานต์ตะรัตน์ วุฒิเสลา. (2553). ความสัมพันธ์ระหว่างผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกับคะแนนในโปรแกรมมูเดิ้ลเรื่องปริมาณสารสัมพันธ์. การประชุม Thailand Research Expo 2010.
  11. จิราพรรณ บุญญานุสนธิ์, กานต์ตะรัตน์ วุฒิเสลา (2554). การจัดการเรียนรู้แบบผสมผสานเรื่องปริมาณสารสัมพันธ์เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทาง การเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4. การประชุมวิชาการและเสนอผลงานวิจัยมหาวิทยาลัยทักษิณ ครั้งที่ 21 ประจำปี 2554, หน้า p77.
  12. ศศิธร ต้นสวรรค์, กานต์ตะรัตน์ วุฒิเสลา (2554). การจัดการเรียนรู้แบบลงมือปฏิบัติร่วมกับนักเรียนสร้างผังกราฟิกเรื่องการแยกสาร. การประชุมวิชาการ มอบ.วิจัย ครั้งที่ 5. หน้า 46 - 52.
  13. ณิวุฒิ จงสร้อย, กานต์ตะรัตน์ วุฒิเสลา (2554). การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความเข้าใจที่คงทน เรื่อง โมล ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ระหว่างเทคนิคการสร้างผลสัมฤทธิ์ของทีมกับแบบบรรยาย. การประชุมวิชาการ มอบ.วิจัย ครั้งที่ 5. หน้า 60 - 65.

 

โครงการวิจัยเพื่อพัฒนาครูโดยผ่านโครงการวิจัยด้วยภูมิปัญญาท้องถิ่น(ผ้ากาบบัว)
Last Updated on Tuesday, 13 December 2016 10:53