National Journal Publication (บทความในวารสารระดับชาติ)

Print PDF

 

National Journal Publication (บทความในวารสารระดับชาติ)

  1. เอื้องพร  สมพงษ์ และ มะลิวรรณ อมตธงไชย. ระบบโฟลอินเจคชันสำหรับตรวจวัดกลูโคสแบบแอมเพอร์โรเมทรีที่ขั้วไฟฟ้ากลา สซีคาร์บอนที่ดัดแปรด้วยวัสดุเชิงประกอบของท่อนาโนคาร์บอนแบบผนังหลายชั้น ที่มีหมู่อะมิโน-เฟอร์โรซีน-โบวีนซีรัมอัลบูมิน-กลูโคสออกซิเดส. วารสารวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี. กันยายน-ธันวาคม 2556. 15, 3, 62-69.
  2. วิชัย ลาธิ และศักดิ์ศรี สุภาษร. (2556).การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง อัตราการเกิดปฏิกิริยาเคมี ด้วยการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะทางวิทยาศาสตร์. วารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี. 24(1). 29-52. Online available at http://educms.pn.psu.ac.th/edujn/viewarticle.php?id=233&layout=abstract
  3. ศักดิ์ศรี สุภาษร (2555). บทบาทของเมนทอลโมเดลในการเรียนรู้วิชาเคมีในระดับโมเลกุล. วารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น, 35(1), 1-7.
  4. ธวัช  ยะสุคำ และ ศักดิ์ศรี  สุภาษร*. (2555). การพัฒนาทักษะการคิดเชิงวิพากษ์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วยกิจกรรมการ เรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ เรื่อง อัตราการเกิดปฏิกิริยาเคมี. วารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร, 14(2), 23 – 34. Online available at http://www.edu.nu.ac.th/2005/Journal/jurnal.htm
  5. ดาลารีน อับดุลฮานุง, อัญชลี สำเภา และศักดิ์ศรี สุภาษร. (2555). การ พัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง กรด–เบส และวิธีการทางวิทยาศาสตร์ โดยใช้การเรียนแบบร่วมมือร่วมกับโครงงานวิทยาศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้นมัธยม ศึกษาปีที่ 5. วารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี. 23(1). 123-134. Online available at http://educms.pn.psu.ac.th/edujn/viewissue.php
  6. ศักดิ์ศรี สุภาษร. (2554). กระบวนการสืบเสาะทางวิทยาศาสตร์ในการทดลองเคมีระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย : การทบทวนงานวิจัยด้านวิทยาศาสตร์ศึกษาจากมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี. วารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี, 22(3), 331-343. Online available at http://educms.pn.psu.ac.th/edujn/viewissue.php?id=19
  7. สุธี ผลดี และศักดิ์ศรี สุภาษร. (2554).การเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง กรด-เบส ด้วยชุดการเรียนรู้แบบสืบเสาะทางวิทยาศาสตร์ที่เชื่อมโยงกับชีวิตประจำวัน. วารสารวิจัย มข. สาขามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์. 1(2), 45-67. Online available at http://resjournal.kku.ac.th/social/issue_1_02.asp?vol=1
  8. สม เจตน์ อุระศิลป์ และศักดิ์ศรี  สุภาษร. (2554). การเปรียบเทียบมโนมติก่อนเรียนและหลังเรียน เรื่อง พันธะเคมี ตามโมเดลการเรียนรู้ T5 แบบกระดาษ. วารสารวิจัย มข. สาขามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์. 1(1), 38-57. Online available at http://resjournal.kku.ac.th/social/issue_1_01.asp?vol=1
  9. Abdulhanung, D., Supasorn,S.*, & Samphao, A. (2011). Promoting students’ scientific methods and Comprehension of acid-base using cooperative learning accompanied with science projects. Journal of Srinakharinwirot University (Science and Technology), 3(special 1), 54-62.
  10. Pholdee, S., Supasorn,S.*, & Samphao, A. (2011). Enhancing students’ achievement of acid-base using science inquiry context-based learning packages. Journal of Srinakharinwirot University (Science and Technology), 3(special 1), 269-275.
  11. Urasin, S., Supasorn, S.*, & Chayajarus, K. (2011). Exploring and correcting students' alternative Conception of chemical bonds using paper-based T5 learning model. Journal of Srinakharinwirot University (Science and Technology), 3(special 1), 289-295.
  12. Yasukham, T., Supasorn, S.*, & Wongkhan, K. (2011) Enhancing students' critical thinking skill and Learning achievement of chemical reaction rate by using science inquiry process. Journal of Srinakharinwirot University (Science and Technology), 3(special 1), 320-326.
  13. ปาริ ชาติ คงศรี  ศักดิ์ศรี สุภาษร* และ ประนอม แซ่จึง. (2554). การใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบเสาะทางวิทยาศาสตร์ เรื่อง สารและการปปเลี่ยนแปลง เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะกระบวนการวิทยาศาสตร์ขั้นบูรณาการ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2. วารสารวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีภาคเหนือ, 3(พิเศษ), 163-172.
  14. ศักดิ์ศรี สุภาษร* และ รุ่งนภา สายันต์. (2554). การจัดการเรียนรู้เน้นปฏิบัติจริงเพื่อพัฒนาเจตคติต่อวิทยาศาสตร์และผล สัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การเปลี่ยนแปลงสารและการแยกสาร. วารสารวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีภาคเหนือ, 3(พิเศษ), 156-162.
Last Updated on Wednesday, 25 June 2014 22:47